จองโรงแรม ที่พักทั่วไทย ราคาถูก มีห้องว่าง ยืนยันห้องพักทันที เช็คราคาดูก่อนได้ครับ

จะหน้าฝนแล้วไปเที่ยวทะเลที่ไหนเป็นการส่งท้ายฤดูร้อนดี” นี่เป็นเสียงรำพึงรำพัน ของผมครับที่บ่นกับตัวเองใจใจว่าจะไปเที่ยวทะเลที่ไหนดี อยากไปนอนพักผ่อนซักคืน เอาแบบขับรถไปไม่เหนื่อย ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และที่สำคัญค่าใช้จ่ายต้องไม่แพงมากด้วย เลยติดสินไปชะอำดีกว่า ไปนอนเล่นที่ชะอำ แล้วไปชมความงามที่ พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ด้วย

จากนั้นก็ทำการหาที่พักจองที่พักเอาตอนเช้าวันเสาร์ก่อนออกเดินทาง สำหรับการเดินทางไปชะอำ แนะนำว่าให้ใช้ทางด่วนค่าผ่านทาง 45 บาท ไปลงดาวคะนอง ใช้ถนนพระราม 2 (ทางหลวงหมายเลข 35) ผ่านสมุทรสาคร สมุทรสงคราม จากนั้นก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4)จากนั้นก็ตรงยาวไป ผ่านเพชรบุรี ชะอำจะอยู่ทางซ้ายมือครับ เลี้ยวซ้ายไปอีก 2 กิโลเมตรก็จะถึงหาดชะอำแล้ว ผมชำเลืองมาเลขกิโลเมตรที่วันระยะทางจากกรุงเทพฯ ได้ 170 กิโลเมตร เท่านั้น ระยะเวลาก็ 2 ชั่วโมงนิดๆ จากกรุงเทพฯ

สำหรับที่พักในครั้งนี้เราพักที่ชาลีเฮ้าส์ เป็นที่พักหลักร้อย อีกที่หนึ่งที่แนะนำเลย จ่ายค่าห้อง 800 บาทแล้วก็ก้าวเข้าห้อง ผมพักห้อง 304 ในส่วนของที่พักชาลีเฮ้าส์ ผมรีวิวไว้ในนี้ครับ ถ้าสนใจก็เข้าไปอ่านดูกันครับ

นั่งพักเก็บของในห้องได้ซักพัก ก็ออกไปเดินสำรวจทะเลกันซักหน่อย ชายหาดชะอำและหัวหินจะคล้ายกันตรงที่มีการขี่ม้าที่หาด

ผมถ่ายภาพนี้เสร็จ เอามาดูก็ขำเอง ในรูปมีคนขี่ม้า และก็มีอีกคู่ทางซ้ายมือ ขี่คอกันลงทะเล ดูแล้วน่ารักดีครับ ทะเลที่ชะอำหัวหิน ทรายจะไม่ขาว ทะเลจะไม่ใสแจ๋วเหมือนทาง สัตหีบ ระยอง เป็นสีตามธรรมชาติครับ

ไม่รู้เป็นยังไงเด็กๆจะชอบเล่นทราย ผมเองก็เหมือนกัน ไปทะเลก็จะขุดๆๆ หาหอย หาปู ธรรมชาติมีอะไรให้น่าค้นหาอีกเยอะ

น้ำทะเล ถึงจะไม่ใส แต่ก็สะอาดดี ชายหาดชะอำเป็นชายหาด 4 ดาวครับ เค้าวัดกันที่ความสะอาดของหาดและน้ำ

กิจกรรมทางน้ำก็เหมือนทะเลทั่วๆไป มีบานาน่าโบ๊ท มีห่วงยางให้เช่าเล่นน้ำ

เรือแบบนี้แหล่ะครับ ที่ลากบานาน่าโบ๊ท กลับไปดูที่นั่งเตียงผ้าใบกันบ้าง

อันนี้เป็นห่วงยางให้เช้า paint เป็นลายการ์ตูนด้วย น่ารักดี

วันที่ผมไปคนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ เพราะก่อนหน้านี้มีวันหยุดต่อเนื่อง หลายวัน ซ้ำฝนยังตกเกือบทุกวันด้วย เตียงผ้าใบเลยไม่ค่อยมีคนเท่าไหร่นัก ราคามาตราฐานของเตียงผ้าใบอยู่ที่เตียงละ 30 บาทครับ นอนเล่นรับลมกันสบายๆ

สำหรับคนที่ไม่ชอบร้อนก็หลบมานอนในร่มได้ในราคาเท่ากัน

เตร็ดเตร่ไป เตร็ดเตร่มาก็เย็นจนได้ ใครที่มีความคิดว่าจะดูพระอาทิตย์ตกดินที่หาดชะอำ คงต้องบอกว่าเสียใจด้วยนะครับ ที่นี่จะเห็นแต่พระอาทิตย์ขึ้นเท่านั้น

น้ำทะเลซัดเอาเปลือกหอยขึ้นมา ที่นี่ยังมีเปลือกหอยให้เห็นอยู่ ไม่เหมือนแถวบางแสนพัทยาเจอเก็บไปเกลี้ยงเลย ขอร้องผ่านตรงนี้เลยนะกันนะครับว่าอย่าเก็บมันไปเลย ให้มันอยู่คู่ทะเลแบบนี้จะสวยกว่า โมบายเปลือกหอยก็อย่าไปอุดหนุนกันนะครับ ไม่มีคนซื้อก็ไม่มีคนขาย

และแล้วร่มก็หุบลง ผมชอบบรรยากาศต้นสนที่อยู่ริมทะเลจังรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ดูสวยเข้ากับทะเลดี ผมเดินเล่นมาเรื่อยๆมาถึงอนุสาวรีย์พระเจ้าวรวงศ์เธอกรมพระนราธิปประพันธ์พงศ์ จะอยู่ตรงสามแยกที่ติดหาดชะอำ เป็นลานกว้าง เหมาะจะมานั่งเล่น ดูวิว หรือจะปั่นจักรยานก็ได้ ลมเย็นดีจริงๆ

จักรยานแบบปั่นกันครั้งละ 4 คน ครั้งแรกที่ผมเห็นจักรยานแบบนี้ก็เป็นที่บางแสน แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าจริงๆแล้วที่ไหนมีก่อนกัน ดูเค้าปั่นจักรยานท่าทางมีความสุขดีแฮะ

แวะออกมาดูที่ถนนบ้าง เดินออกมานิดเดียว ริมถนนจะมีของกินตลอด 2 ข้างทาง ชายสี่หมี่เกี๊ยวก็มี รถจักรยานให้เช่า มอเตอร์ไซค์ให้เช่าก็อยู่ริมถนนเหมือนกัน ค่าเช่ามอเตอไซค์ ชั่วโมงละ 80 บาท

แปปเดียวก็เย็นลง เราหาข้าวกินกันแถวนั้น เป็นอาหารตามสั่งง่ายๆ จากนั้นก็ไปเข้าที่พัก พักผ่อน

นอนเต็มอิ่มแล้วก็ตื่นมาแต่เช้า แดดตอนเช้าวันนี้แรงดีจริงๆ ใครที่พักใกล้หาดชะอำไม่ต้องกลัวเรื่องอาหารการกิน ของกินมีตลอด 24 ชั่วโมง เช้านี้ผมจะพาไปกินโจ๊ก กับข้าวต้มทะเลครับ ระหว่างทางเห็นพระบิณฑบาตร ใครสนใจจะตักบาตรก็ตื่นแต่เช้า รอพระท่านได้เลย

ร้านนี้แหล่ะครับที่เรามาทานข้าว มีทั้งโจ๊กและข้าวต้ม กาแฟ โอวันตินก็มี

ข้าวต้มทะเล 30 บาท โจ๊กหมูใส่ไข่ 25 บาท กาแฟร้อนแก้วละ 15 บาท ราคาทั่วไปครับ อยู่หน้าร้านชะอำรำลึก ใครขับรถไปกินก็เอารถไปจอดริมหาดได้เลย

หลังจากนั้นเราก็กลับที่พัก แล้วเช็คเอ้าต์จากชาลีเฮ้าส์ มุ่งหน้าไปเที่ยว ตลาดน้ำอัมพวา อุทยาน ร.2 ต่อ ถ้าสนใจก็เข้าไปอ่านกันได้เลยครับ สำหรับทริปชะอำก็จบลงเพียงเท่านี้

อ้อ…ฝากถึงคนที่ไปเที่ยวชะอำหรือทะเลให้ช่วยรักษาความสะอาด ช่วยกันคนละไม้คนละมือครับ เก็บเท่าไหร่ก็ไม่หมดหรอก ขยะริมชายหาด ขวด กระป๋อง ถุงพลาสติก ทะเลจะได้น่าเที่ยวตลอดไป สวัสดีครับ

จองโรงแรม ที่พักชะอำ ราคาถูก

รายชื่อโรงแรม ราคา
284 หมู่ 3 ต.ปึกเตียน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี 76130
พื้นที่ ปึกเตียน      ความคิดเห็นผู้เข้าพัก : (0 จาก 5)
ราคาเริ่มต้น : 2,318 บาท
810/4 ถ.เพชรเกษม อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 76120
พื้นที่ ชะอำ     ความคิดเห็นผู้เข้าพัก : (0 จาก 5)
ราคาเริ่มต้น : 1,998 บาท
304/17 ถ. เจ้าลาย อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 76120
ราคาเริ่มต้น : 1,999 บาท
225/99 ถนนร่วมจิตร ชะอำ เพชรบุรี 76120
ราคาเริ่มต้น : 2,782 บาท
138 คลองเทียน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 76120
ราคาเริ่มต้น : 2,028 บาท
หาดชะอำ ถนนร่วมจิต เพชรบุรี 76120
ราคาเริ่มต้น : 2,574 บาท
141หมู่ 3 ปึกเตียน อ.ท่าทาง จ.เพชรบุรี 76130
พื้นที่ ปึกเตียน     ความคิดเห็นผู้เข้าพัก : (0 จาก 5)
ราคาเริ่มต้น : 1,989 บาท
170 หมู่ 1 หาดเจ้าสำราญ จ.พรชบุรี 76121
พื้นที่ หาดเจ้าสำราญ     ความคิดเห็นผู้เข้าพัก : (0 จาก 5)
ราคาเริ่มต้น : 3,495 บาท
80/1-5 หมู่ 1 ถนนอนามัย หาดเจ้าสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรชุรี 76100 ประเทศไทย
ราคาเริ่มต้น : 1,900 บาท
888 ถนนสวนสนลอย ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 77120
ราคาเริ่มต้น : 4,057 บาท
737/12 ถนนมุงทะเล อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 76120
ราคาเริ่มต้น : 3,500 บาท
825/5 ถนนเพชรเกษม อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 76120
ราคาเริ่มต้น : 2,199 บาท
ราคาเริ่มต้น : 2,499 บาท
858 ถนนจำนอง-ภูมิเวศ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 76120
ราคาเริ่มต้น : 3,099 บาท
224/10-11 ถนนร่วมจิตร ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี 76120
ราคาเริ่มต้น : 3,259 บาท
80 หมู่ 4 ถ. หุ่บกระพง-ปราณบุรี อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 76120
ราคาเริ่มต้น : 2,300 บาท
924 ถนนบุรีรมณ์ ชะอำ จ.เพชรบุรี
ราคาเริ่มต้น : 3,495 บาท
849/21 ถ.เพชรเกษม อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 76120
ราคาเริ่มต้น : 2,354 บาท
220 ถนนร่วมจิต อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 76120
ราคาเริ่มต้น : 1,931 บาท
333/3 หมู่ 3 ถนนกั้นน้ำเค็มคลองโคน-ชะอำ ปิกเตียน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี
ราคาเริ่มต้น : 1,623 บาท
182 ถ.เมืองทะเล ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 76120
ราคาเริ่มต้น : 2,318 บาท
241/4 ถ.ร่วมจิตต์ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 76120
พื้นที่ ชะอำ     ความคิดเห็นผู้เข้าพัก : (4 จาก 5)
ราคาเริ่มต้น : 1,389 บาท
24/24 หมู่ 7 ต.บางเก่า อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 76120
ราคาเริ่มต้น : 1,200 บาท
225/75 ถนน เจ้าลาย อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 76120
ราคาเริ่มต้น : 1,509 บาท
949/21 ซอย สวนสนลอย ถนนเพชรเกษม ก.ม. 213 อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 76120
ราคาเริ่มต้น : 1,739 บาท
208 / 14 ถ.ร่วมจิต อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 76120
ราคาเริ่มต้น : 1,391 บาท
334/1 ถนนร่วมจิต อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 76120
ราคาเริ่มต้น : 2,550 บาท

บทความอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

3 comments to เที่ยวทะเล เฮฮาที่หาดชะอำ เพชรบุรี

• เด็กชะอำ

ขอบพระคุณที่ช่วยโปรโหมดบ้านผมครับขอบพระคุรมากครับ(เด้กชะอำ)

• ไปมาแล้ว

ไปมาแล้วสนุกมากคนก็เยอะน้ำก็คันหาที่จอดรถยาก

• ส.ภ แนงมุด จ. สุรินทร์

สนุกดี อยากไปอีก คิดถึง….หาดชะอำ ไปพักที่โรงแรมนั้นลืมของไว้เยอะ55
    ไปกินแล้วข้าวต้มร้านนั้นนะ อร่อยดีเนอะ